ดูแลสุขภาพ-รูปร่างอย่างสม่ำเสมอ สไตล์ “ชมพู่” อารยา เอฮาร์เก็ต

ดูแลสุขภาพ-รูปร่างอย่างสม่ำเสมอ สไตล์ “ชมพู่” อารยา เอฮาร์เก็ต


           ชมพู่ถือได้ว่าเป็นสาวฮอตของ พ.ศ.นี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ “ชมพู่” อารยา เอฮาร์เก็ต นางเอกสาวช่อง 7 สี เพราะด้วยความสวย เซ็กซี่ แถมผลงานการแสดงก็ไม่เป็นรองใครจึงมีงานในวงการบันเทิงหลากหลายรูปแบบพุ่งเข้ามาหาเธอที่เราเห็นบ่อยๆ คงจะเป็นการถ่ายแบบตามปกแมกกาซีน ทุกคนที่ได้เห็นผลงานของชมพู่ก็ต้องยอมรับว่ารูปร่างและผิวพรรณของเธอดีมาก และนี่คงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เธอมีงานถ่ายแบบและเดินแบบมาอย่างต่อเนื่อง
           หลักการที่ชมพู่ยึดในการดูแลสุขภาพของเธอ คือ การรับประทานอาหาร เพื่อให้สวยจากภายในสู่ภายนอกโดยอาหารเช้าเป็นมื้อที่เธอให้ความสำคัญมากที่สุดเพราะเมื่อออกไปทำงานแล้ว อาหารมื้ออื่นๆ อาจจะทานได้ไม่ตรงเวลาหรือไม่เต็มที่ ด้วยเวลาอันจำกัดเป็นตัวบีบบังคับที่สำคัญ อาหารมื้อเช้าเป็นแหล่งพลังงานที่ดีที่เธอจะต้องใช้ในการทำงานทั้งวัน


             “ผู้หญิงต้องสวยจากภายใน ชมถึงให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารมาก อย่างที่เค้าว่า you are what you eat เราทานอะไรมันก็จะสะท้อนออกมาที่ตัวเอง ถ้าทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย ผิวพรรณก็จะสดใสเปล่งปลั่ง อยากหุ่นดี ก็อยู่ที่การควบคุมอาหารเช่นกัน ถ้าชมรู้ว่าอะไรที่ทานแล้วมีประโยชน์กับร่างกาย ชมก็จะหามารับประทานค่ะ” และเมื่อมีเวลา เธอจะต้องมุ่งเรื่องการออกกำลังกายซึ่งเป็นการเผาผลาญพลังงานที่ดีเยี่ยม และยังเสริมให้รูปร่างดูดีด้วย โดยชมพู่มักจะเลือกการเล่นโยคะซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่ตอบสนองความต้องการของเธอได้ทุกรูปแบบ

            “ชมเชื่อในวิถีธรรมชาติว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะใช้ในการดูแลสุขภาพร่างกายของชมให้แข็งแรงและสวยงาม ตัวเราเองต้องใส่ใจสุขภาพของตัวเอง ต้องรักตัวเอง ที่สำคัญอย่าขี้เกียจผู้หญิงเราต้องออกกำลังกาย โดยเลือกกีฬาที่คิดว่ามีความเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด ไม่จำเป็นต้องเล่นกีฬาอย่างที่คนอื่นบอกว่าดี เพราะตัวเองเราจะรู้ดีว่าเราชอบกีฬาประเภทไหนและมีความสุขไหมเมื่อเล่นกีฬาชนิดนั้น”

             ชมพู่ย้ำอีกว่า หากเล่นกีฬาก็ควรจะเล่นอย่างสม่ำเสมอด้วย เพื่อให้ร่างกายอยู่ตัว เมื่อนั้นสุขภาพที่ดีพร้อมกับรูปร่างที่สวยงามก็จะตามมาได้ไม่ยาก

              รู้เคล็ดลับการดูแลสุขภาพให้ดีจากชมพู่แล้ว เห็นได้ชัดเลยว่าต้องออกกำลังกายและทานอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่กันไปจึงจะมีรูปร่างที่ดีและสุขภาพที่แข็งแรง โดยทั้งสองอย่างต้องมีความสม่ำเสมอในการปฏิบัติ โดยต้องคิดว่าสิ่งที่ทำก็เพื่อประโยชน์ของตัวเอง

             เพื่อนๆคนไหนอยากมีสุขภาพที่ดี และหุ่นดีเหมือนพี่ชมพู่ก็คงต้องหันมาใส่ใจดูและสุขภาพแบบพี่เค้ากันบ้างแล้วล่ะคะ
ที่มา : สสส.
อ้างถึง : จดหมายข่าวชุมชนคนรักสุขภาพ ฉบับสร้างสุข เดือนตุลาคม 2551

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความล่าสุด

 
 
 

สารบัญเว็บไซต์แนะนำ

  • เว็บไซต์แนะนำ
  • ชมคลิปน่าสนใจ |

    ร่วมเป็นสมาชิกสุขภาพดีกับเราสิ่คะ