การขับสารพิษด้วยการหายใจ มีด้วยหรือ???


              สุขภาพดีไม่แคร์สื่อ วันนี้หยิบยกเรื่องการดีท้อกซ์หรือการล้างสารพิษอีกรูปแบบที่เพื่อนๆหลายๆคนได้ยินแล้วคงจะงงๆว่ามีด้วยหรือ??? นั่นก็คือการล้างสารพิษโดยการหายใจหรือการทำสมาธิ....แล้วมันคืออะไร แล้วการล้างสารพิษโดยการทำสมาธินั้นเค้าทำกันอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อนๆกันค่ะ

วิธีขับสารพิษด้วยการหายใจหรือการทำสมาธิ


            เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าการทำสมาธินั้นมีประโยชน์มากมายทั้งเรื่องสมาธิ สติปัญญา สุขภาพ และอีกมากมายที่เราไม่ทราบกัน เพื่อนๆทราบหรือไม่ว่า การหายใจสามารถช่วยขับสารพิษได้ สารพิษนั้นก็คงได้แก่ความเครียดสะสมต่างๆ ซึ่งมีผลต่อร่างของเราอย่างแน่นอนแต่หลายๆคนกลับมองข้าม ซึ่งโดยปกติเมื่อคนเรามีความสุขร่างกายจะหลั่งสารเอ็นโดรฟินเป็นสารแห่งความสุขออกมา แต่เมื่อร่างกายเกิดความเครียดนั้นมันก็เหมือนมีสารพิษเข้ามาสะสมในร่างกายและจิตใจ ทำให้ภาวะจิตใจเครียดหน้าตา ร่างกายโทรมได้ แล้วเราจะมีวิธีอย่างไรที่จะขจัดส่วนนี้ออกไปง่ายๆด้วยวิธีการขับสารพิษโดยการหายใจ มี 2 วิธีง่ายๆดังนี้ค่ะ


             วิธีที่ 1 ให้นั่งคุกเข่าเหยียดหลังตรง และหายใจเข้า ท้องป่อง หายใจออก ท้องยุบ ให้ได้ 120 ครั้งใน 1 นาที โดยไม่รู้สึกเหนื่อย หลังจากนั้นสมองจะรู้สึกโล่ง


             วิธีที่ 2 นั่งสมาธิ ให้ส้นเท้าทั้ง 2 ข้าง อยู่ในแนวเดียวกัน หงายมือซ้าย ใช้นิ้วโป้ง และนิ้วกลาง มือขวามาปิดจมูก โดยเริ่มจากนิ้วกลางใช้ปิดรูจมูกซ้าย แล้วหายใจออกรูจมูกขวา หายใจให้หมดท้อง ให้รู้สึกว่าท้องแฟบ จากนั้นหายใจเข้า เมื่อหายใจเข้าจนท้องพองแล้วให้ปิดรูจมูกขวาด้วยนิ้วโป้ง แล้วหายใจออกรูจมูกซ้าย จนท้องแฟบ ให้ทำสลับไปมาจะช่วยขับสารพิษในร่างกายได้

             ว่าแล้วเพื่อนๆก็ลองกลับไปทำดูนะคะ ร่างกาย จิตใจ สมองจะได้ปลอดโปร่งพร้อมรับสิ่งดีๆใหม่ๆให้กับชีวิตต่อไปค่ะ

3 ความคิดเห็น:

By Platoo กล่าวว่า...

ชอบๆ
Platoo ส่วนลดโรงแรมทั่วไทยถูกมากกก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีๆๆ น่าสนใจ น่าอ่านมากๆ เลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หายใจเข้าให้ท้องป่องทำไงอ่ะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

บทความล่าสุด

 
 
 

สารบัญเว็บไซต์แนะนำ

  • เว็บไซต์แนะนำ
  • ชมคลิปน่าสนใจ |

    ร่วมเป็นสมาชิกสุขภาพดีกับเราสิ่คะ