สุขภาพดีแข็งแร็งแบบง่ายๆ สไตล์หยาดทิพย์

สวยสุขภาพดี กับ หยาดทิพย์ ราชปาล


             พอเราเอ่ยชื่อสาวคนนี้ “หยาดทิพย์ ราชปาล” คงไม่มีใครไม่รู้จัก โดยเฉพาะแฟนละคร น้องหยาดเข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่ตัวยังเล็ก รับบทนางเอกตอนเด็กจนเริ่มเป็นสาว ก็ถึงเวลาที่จะได้รับบทนางเอกเสียที จนถึงวันนี้เธอก็ผูกขาดบทนางเอกมาได้หลายสิบเรื่องแล้ว
             ภาพลักษณ์ของน้องหยาดสิ่งหนึ่งที่ทุกคนยอมรับ คือ ไม่ว่าจะตอนเธอวัยเด็กหรือโตเป็นสาว รูปร่างและผิวพรรณของเธอดีไม่เคยเปลี่ยน เพราะเธอสามารถรักษารูปร่างได้อย่างดีมาก และบ่อยครั้งที่เราจะได้ข่าวเธอไม่สบายหรือต้องเข้าโรงพยาบาล
              น้องหยาดเปิดเผยว่า เธอมีงานในบันเทิงหลายอย่างที่ชอบทำ ทั้งการแสดงละคร การถ่ายแบบ เดินแบบ เรียกได้ว่าทำงานตั้งแต่เช้าจนค่ำ งานการที่ล้นตัวเช่นนี้ถึงแม้ว่าจะทำให้เธอสามารถมีผลงานมาให้แฟนละครได้ดู ได้ชื่นชม แต่ก็ทำให้เธอแทบหาเวลาว่างที่จะดูแลตัวเองไม่ได้เลย

              อย่างไรก็ตาม ด้วยหน้าที่การงานในวงการบันเทิงที่ต้องใช้หน้าตาเป็นจุดขาย เธอจึงจำเป็นต้องดูแลตัวเองให้ดูดีเสมอ เมื่อมีเวลาดูแลตัวเองน้อย สิ่งที่เธอพอทำได้ และจะต้องทำด้วย คือ การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย
             “เวลาอยู่ที่กองถ่าย จริงๆ ก็มีอาหารมากมาย แต่บางทีก็ทำให้เราเลือกทานได้ยากเช่นกัน หยาดจะต้องพยายามเลือกที่มีประโยชน์กับร่างกายจริงๆ และไม่มีผลให้น้ำหนักเราเพิ่มขึ้น”
             น้องหยาดยกตัวอย่างอาหารที่มีประโยชน์ที่เธอชอบทาน คือ น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ ซึ่งปัจจุบันหาทานได้ง่ายมากขึ้นในรูปแบบของโยเกิร์ตและนมเปรี้ยว อาหารประเภทนี้ช่วยเรื่องระบบการย่อยและทำให้ผิวพรรณเธอดีขึ้น
             นอกจากเรื่องอาหารแล้ว ผู้ที่ดูแลสุขภาพส่วนใหญ่มักจะต้องหาเวลาไปออกกำลังกายอยู่เสมอ แต่สำหรับน้องหยาดแล้ว หน้าที่การงานที่รัดตัวทำให้เธอหาเวลาไปทำกิจกรรมประเภทนี้ได้น้อยมาก

             ดังนั้น เธอจึงต้องพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสด้วยการเคลื่อนไหวร่างกายตลอดเวลาที่อยู่ในกองถ่าย บางครั้งถ้าต้องขึ้นตึก หากสามารถเดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟต์ได้ เธอก็จะทำ หรือหากต้องไปที่ใดที่หนึ่งที่อยู่ไม่ไกลมาก เธอก็เลือกที่จะเดินแทนการนั่งรถ เพราะนั่นเทียบเท่ากับการออกกำลังกายเช่นกัน  แม้แต่การที่เธอทำงานหนักๆ น้องหยาดก็บอกว่านั่นก็เป็นการช่วยเธอเผาผลาญพลังงาน

             “สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับหยาด เมื่อสุขภาพดีหยาดก็จะพร้อมในการสร้างสรรค์งานให้แฟนๆ ได้ สิ่งที่หยาดเน้นสองอย่าง คือ การทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และการพยายามเคลื่อนไหวร่างกายอยู่เสมอ และนี่เป็นปัจจัยสำคัญที่หยาดใช้ในการดูแลสุขภาพของตนเอง”


ที่มา : สสส.
อ้างถึง : จดหมายข่าวชุมชนคนรักสุขภาพ ฉบับสร้างสุข เดือนมกราคม 2552

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความล่าสุด

 
 
 

สารบัญเว็บไซต์แนะนำ

  • เว็บไซต์แนะนำ
  • ชมคลิปน่าสนใจ |

    ร่วมเป็นสมาชิกสุขภาพดีกับเราสิ่คะ