โชว์ผิวสวย ปลอดเครื่องสำอาง

เผยความกระจ่างใสแบบธรรมชาติ


             ในทุกๆ วันบรรดาสาวๆพวกเราต่างประโคมเครื่องสำอาง และครีมสารพัดชนิดเรียกว่าไม่เว้นวัน โดยมีข้อมูลพบว่าผู้หญิงในอเมริกาเหนือ มีอัตราเฉลี่ยของการใช้เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวถึง 12 ชนิด/วัน ซึ่งอาจทำให้พวกเธอเจอสารเคมีกว่า 200 ชนิดในแต่ละวัน      

               ดังนั้นเราจึงชวนคุณผู้หญิงมาเปลือยผิวปลอดเครื่องสำอางด้วยกัน ดังนี้



              1. รู้จักผิว ผิวของคุณเป็นเพียงเยื่อบุผิวที่อะไรต่อมิอะไร สามารถซึมผ่านได้ และสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ที่ทาบทาลงบนผิวจะซึมเข้าสู่ตัวคุณถึง 60%

              2. หาข้อมูลมากๆ เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีอยู่ในท้องตลาด ไม่ได้จะมีการทดสอบในห้องแล็บไปเสียทุกชนิด และแม้จะบอกส่วนผสมบนฉลากว่ามีอะไรอยู่ใน นั้นบ้าง คุณก็ไม่มีทางเข้าใจสารออกฤทธิ์ของส่วนผสมนั้นๆ อย่างแน่นอน นอกจากจะไป Search หาข้อมูลตามอินเตอร์เน็ต ซึ่งกว่าจะรู้ คุณก็อาจประโคมมันลงบนผิวไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น ก่อนซื้อก็ลองจดส่วนผสม แล้วไปค้นข้อมูลดูก่อนก็ได้ค่ะว่าผลดีและผลเสียคุ้มกันหรือไม่

              3. เผชิญหน้ากับความจริง ไม่มีครีมราคาแพงหรือเครื่องสำอางชนิดใดที่จะเปลี่ยนคุณให้เป็นคนใหม่ได้ในพริบตา (หรือทำให้คุณสวยพริ้งระยะยาว) เนื่องจาก ผิว ผม ดวงตา และอีกหลายอวัยวะในร่างกายถูกกำหนดโดยพันธุกรรม จะผิวคล้าแล้วอยากขาว หรือผิวขาวแต่อยากแทน เครื่องสำอางเปลี่ยนคุณได้ชั่วคราวเท่านั้น นอกจากนี้คุณก็ยังต้องเจอกับมลภาวะ รอบตัวอย่างแสงแดด ควัน และนี่ยังไม่รวมอายุที่มากขึ้น รวมถึงการใช้ชีวิตของคุณที่ล้วนแต่ส่งผลต่อสภาพร่างกายล้วนๆ ด้วย

               เพราะฉะนั้น หากจะปล่อยให้หน้าตาเป็นไปตามธรรมชาติบ้างซัก 1-2 วัน แทนที่จะเสียเงินมากมาย แล้วหันมารับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้มาก และคิดให้หนักกว่าเท่าตัวก่อนจะควักกระเป๋าซื้อ ที่สำคัญอยู่กับปัจจุบันอย่างพอดีและมีความสุขดีที่สุด รักที่ตัวเราเป็นเราในแบบธรรมชาติ และมาเปลือยผิวอย่างสบายใจกันบ้างก็น่าจะดี

ที่มา : สสส.
อ้างถึง : นิตยสารรักลูก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความล่าสุด

 
 
 

สารบัญเว็บไซต์แนะนำ

  • เว็บไซต์แนะนำ
  • ชมคลิปน่าสนใจ |

    ร่วมเป็นสมาชิกสุขภาพดีกับเราสิ่คะ